Tới dự Hội nghị, ThS Phạm Việt Hùng - Đại diện phòng Khoa học công nghệ - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, TS. Tiêu Thị Mỹ Hồng – Phó trưởng khoa LLCT – GDCD, cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên khoa LLCT - GDCD.

Với tinh thần đam mê khám phá, sáng tạo không ngừng và sự nỗ lực bền bỉ, các bạn sinh viên đã mang đến những công trình nghiên cứu giàu giá trị học thuật và thực tiễn, thể hiện tư duy sâu sắc cùng tinh thần trách nhiệm xã hội. Trong tổng số 29 đề tài nghiên cứu, có 05 đề tài tiêu biểu được lựa chọn báo cáo tại Hội nghị Sinh viên NCKH cấp Khoa, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc. Các đề tài đều tập trung hướng đến việc áp dụng kết quả nghiên cứu vào thực tiễn cuộc sống, đáp ứng mục tiêu, định hướng của Đảng và Nhà nước như: áp dụng kết quả nghiên cứu vào các vấn đề của xã hội hiện nay; thực hiện chương trình GDPT 2018... Cụ thể, Chủ đề nghiên cứu khoa học của sinh viên năm học này tập trung ở những vấn đề sau:
Chủ đề 1: Áp dụng kết quả nghiên cứu vào việc phục vụ một cách cụ thể chương trình GDPT 2018: Phát triển tư duy phản biện cho học sinh; Vận dụng mô hình giáo dục cảm xúc; Xây dựng dự án học tập giáo dục công dân toàn cầu; Giáo dục di sản văn hóa;...
Chủ đề 2. Áp dụng các kết quả nghiên cứu vào phát triển kinh tế xã hội của một địa phương như Ảnh hưởng của tín ngưỡng thờ Mẫu; sinh viên dân tộc Thái giữ gìn và quảng bá văn hóa tộc người Thái Nghệ An trong xu thế hội nhập quốc tế, bảo tồn nghệ thuật chèo ở Thái Bình…
Chủ đề 3: Áp dụng NC vào giải quyết các vấn đề bất cập của xã hội như tác động của truyền thông xã hội đến thị hiếu thẩm mỹ; tác động của Fake News, cách mạng màu trên không gian mạng…
Chủ đề 4. Áp dụng kết quả NC trực tiếp vào đời sống, học tập của các bạn SV như nghiên cứu thái độ học tập các môn lí luận chính trị; phát triển kỹ năng xanh cho sinh viên; nhận thức của sinh viên về xây dựng đại học xanh; nhận thức của sinh viên về giáo dục tình dục toàn diện,…
Nhìn chung các báo cáo thể hiện rõ sự công phu, nghiêm túc, cố gắng học tập, tính chủ động, tích cực và sáng tạo trong nghiên cứu của sinh viên cũng như sự tham gia tích cực có tinh thần trách nhiệm cao và có hiệu quả của các thầy, cô giáo hướng dẫn.
Sau quá trình đánh giá khách quan, nghiêm túc, Hội đồng Khoa học đã lựa chọn và vinh danh những công trình xuất sắc sau:
🥇Giải Nhất: Nhận thức của sinh viên sư phạm về việc xây dựng đại học xanh: Thực trạng và giải pháp.
Nhóm tác giả: Lê Thị Anh Tuyết, Phạm Khánh Loan,Nguyễn Việt Tú

🥈Giải Nhì: Phát triển tư duy phản biện cho học sinh THPT qua dạy học môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật (Khảo sát tại một số trường THPT trên địa bàn quận Cầu Giấy - Hà Nội)
Nhóm tác giả: Phùng Thu Giang, Trần Thu Hà, Đinh Thị Vân Anh

🥈 Giải Nhì: Nhận thức của sinh viên các trường đại học về giáo dục tình dục toàn diện
Nhóm tác giả: Trần Thế Tiến, Lê Minh Phương, Nguyễn Phương Thảo

Giải Ba: Nghiên cứu đề xuất biện pháp giáo dục công dân toàn cầu cho học sinh Việt Nam hiện nay
Tác giả: Đỗ Thị Ánh Dương

Giải Ba: Sinh viên dân tộc Thái gìn giữ và quảng bá văn hóa tộc người Thái Nghệ An trong xu thế hội nhập quốc tế
Tác giả: Nhóm tác giả: Lữ Văn Quyến, Lương Ngọc Ánh, Nguyễn Thị Cúc

Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2024–2025 khép lại, nhưng hành trình học tập và khát vọng khám phá tri thức vẫn đang tiếp tục mở ra. Những kết quả hôm nay không chỉ là phần thưởng cho nỗ lực của từng cá nhân, mà còn là dấu hiệu tích cực về sự trưởng thành trong tư duy nghiên cứu và khả năng thích ứng với những yêu cầu mới của nền giáo dục hiện đại.